• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Biến chứng của apxe hậu môn khi không điều trị sớm

Biến chứng của apxe hậu môn khi không điều trị sớm
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Bệnh axpe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cho ổ bệnh lây rộng hơn và phạm vi apxe mở rộng hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, phần lớn người bị apxe hậu môn thường tỏ ra chủ quan với những biến chứng nguy hiểm này. Hy vọng với những biến chứng nguy hiểm của bệnh mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc cảnh giác hơn với căn bệnh này.

Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm quanh ống hậu môn bị viêm nhiễm. Các mô mềm này có thể chứa mủ, sau một thời gian khối apxe có thể bị vỡ ra, chảy mủ gây đau đớn, thậm chí còn khiến người bệnh phát sốt. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn dễ mắc phải bệnh apxe hậu môn, đó có thể là do viêm nhiễm tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn… hoặc do sức đề kháng kém tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm.

Người mắc bệnh thường có các triệu chứng như: xuất hiện một khối mềm hoặc hơi cứng ở quanh hậu môn; người bệnh thường cảm thấy đau buốt, ngứa ngáy ở vùng hậu môn; vết thương chảy mủ, khó liền; thân nhiệt tăng cao… Khi có những triệu chứng này nếu người bệnh không đi chữa trị kịp thời thì bệnh có thể tiến triển nặng hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Những biến chứng của apxe hậu môn

Biến chứng của apxe hậu môn khi không điều trị sớm

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, apxe hậu môn là một bệnh lý nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những mối nguy hại sau:

Gây nhiễm trùng hậu môn: Người mắc bệnh apxe hậu môn nếu chần chừ trong việc khám chữa bệnh thì có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng mủ khiến phạm vi tổn thương lan rộng ra và làm cho việc điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

Dẫn đến tình trạng đại tiện khó: Khi mắc bệnh apxe hậu môn người bệnh thường có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn kèm theo đó là cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi đi đại tiện. Sau một thời gian người bệnh còn có thể bị táo bón, làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh trĩ.

Gây viêm nang lông quanh hậu môn: Khối apxe hậu môn thường hình thành ở xung quanh hậu môn và vị trí xương cụt. Khi bệnh nặng, có hiện tượng chảy dịch thì chất dịch này có thể gây kích thích lên vùng mao nang nhỏ khiến người bệnh bị viêm nang lông quanh hậu môn.

Gây rò hậu môn: Có thể nói đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh apxe hậu môn. Khi khối apxe phát triển to hơn thì có thể dẫn đến hiện tượng vỡ và chảy mủ, thậm chí còn gây rò hậu môn gây nguy hại cho người bệnh.

Nếu bệnh apxe hậu môn được điều trị sớm thì hoàn toàn có thể khắc phục được những biến chứng nguy hiểm này. Do vậy, nếu bạn không muốn những biến chứng nguy hiểm này xảy ra với mình thì hãy tìm cách điều trị ngay khi phát hiện được những triệu chứng của bệnh apxe hậu môn, đừng để đến khi bệnh chuyển biến phức tạp rồi mới loay hoay tìm cách chữa trị.

Những bệnh về đường hậu môn khác có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà về những biến chứng của bệnh apxe hậu môn khi không điều trị sớm. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám