• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Những điều cần làm khi biết mình mắc bệnh Apxe hậu môn

Những điều cần làm khi biết mình mắc bệnh Apxe hậu môn
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 9 lượt đánh giá )

Apxe hậu môn là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng mà bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải. Bệnh gây cảm giác đau đớn, khó chịu và gây bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của người bệnh nếu không sớm điều trị.
Chính vì vậy, có rất nhiều người bệnh đã gửi câu hỏi cho các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà với thắc mắc những điều cần làm khi biết mình mắc bệnh Apxe hậu môn, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Apxe hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, apxe hậu môn là một dạng nhiễm trùng, do đó nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những nguy hiểm như:

Gây nhiễm trùng: Apxe hậu môn nếu không được ngăn chặn thì các tổn thương sẽ lan rộng ra khu vực xung quanh gây nhiễm trùng và chảy mủ.

Rò hậu môn: Nếu không được điều trị dứt điểm, những ổ apxe sẽ lan rộng, sau đó phá vỡ miệng và chảy mủ, sẽ xâm nhập và gây kích ứng, từ đó gây ra viêm nang lông.

Gây táo bón: Apxe hậu môn gây đau đớn, khiến người bệnh ngại đi đại tiện, lâu dài gây táo bón và sinh ra một số bệnh lý khác như trĩ, nứt kẽ hậu môn.

Những điều cần chú ý khi biết mình mắc bệnh Apxe hậu môn

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, bệnh apxe hậu môn không thể tự khỏi, vì vậy ngay khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường thì người bệnh nên đến phòng khám để được điều trị càng sớm càng tốt.

Apxe hậu môn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện và điều trị tại những cơ sở y tế chuyên khoa thì việc điều trị rất đơn giản. Hiện nay chúng tôi đang áp dụng thành công phương pháp HCPT điều trị hiệu quả bệnh apxe hậu môn và các bệnh vùng hậu môn – trực tràng.

Đây là phương pháp tiên tiến với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thời gian thực hiện nhanh chóng.

An toàn và không gây đau đớn cho người bệnh.

Điều trị triệt để, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa cũng đưa ra một số lời khuyên giúp phòng tránh bệnh apxe hậu môn như:

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt sau khi đi vệ sinh

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, bổ xung nhiều rau xanh và hoa quả để phòng tránh táo bón.

Hạn chế các loại thực phẩm, gia vị có tính cay nóng.

Tập thể dục và rèn luyện hàng ngày để lưu thông khí huyết, nâng cao khả năng miễn dịch.

Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, tuyệt đối không được nhịn khi có nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý: Apxe hậu môn là một loại nhiễm trùng mưng mủ trong hậu môn gây đau đớn và nhiều bất tiện cho người bệnh. Bệnh có thể gây biến chứng rò hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh không những gây cảm giác khó chịu, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đển sức khỏe và tình mạng. Do đó, ngay khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường thì người bệnh nên đến phòng khám để được điều trị càng sớm càng tốt.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc những điều cần làm khi biết mình mắc bệnh apxe hậu môn. Nếu còn điều gì cần tìm hiểu thêm, hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám