• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Apxe hậu môn không điều trị có tự khỏi được?

Apxe hậu môn không điều trị có tự khỏi được?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Apxe hậu môn là một bệnh lý khá phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng. Khi mắc bệnh apxe hậu môn, người bệnh thường có cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng hậu môn. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người khi mắc bệnh thường có tâm lý chủ quan và cho rằng bệnh có thể tự khỏi được mà không cần phải chữa trị. Vậy thực chất bệnh apxe hậu môn không điều trị có thể tự khỏi không? Bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Apxe hậu môn không điều trị có thể tự khỏi không?

Apxe hậu môn không điều trị có tự khỏi được?

Theo các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà, cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào khẳng đinh bệnh apxe hậu môn có thể tự khỏi mà không cần phải chữa trị. Thực tế cho thấy, nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể khiến cho bệnh apxe hậu môn không những không khỏi mà còn tiến triển nặng hơn, ổ apxe lan rộng hơn gây ra viêm nhiễm và nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ban đầu, bệnh sẽ gây viêm loét ở những vùng da và hố chậu quanh hậu môn, lâu dần có thể dẫn đến biến chứng rất nguy hiểm đó là rò hậu môn. Nếu dịch mủ ở khối apxe được dẫn lưu thì triệu chứng của bệnh tạm thời sẽ giảm bớt. Chính điều này khiến cho người bệnh chủ quan nghĩ rằng bệnh có thể sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, sau đó ổ apxe có thể liền lại nhưng dịch mủ không ngừng tích tụ lại làm cho vùng viêm nhiễm lan rộng hơn và khả năng tái phát của bệnh là rất cao. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh apxe hậu môn người bệnh nên đến ngay bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Người bệnh không nên có tư tưởng để cho bệnh tự khỏi hoặc tự mua thuốc về điều trị tại nhà bởi việc đó sẽ càng khiến cho các triệu chứng của bệnh trở nên phức tạp và khó điều trị hơn. Bệnh apxe hậu môn càng sớm điều trị người bệnh sẽ càng mau hồi phục.

Điều trị bệnh apxe hậu môn như thế nào?

Điều trị apxe hậu môn cần phải loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. Đối với những ổ apxe nhỏ thì bác sĩ sẽ gây tê, sau đó sẽ tiến hành dẫn lưu mủ. Còn những trường hợp khối apxe lớn thì người bệnh cần phải phẫu thuật mới có thể điều trị triệt để được bệnh. Để việc điều trị mang lại hiệu quả cao thì người bệnh nên chọn những cơ sở y tế có chuyên khoa hậu môn – trực tràng để chữa trị càng sớm càng tốt.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ y tế có uy tín tại thành phố Hà Nội trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng nói chung và bệnh apxe hậu môn nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có bề dày kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám Thái Hà. Đặc biệt, phòng khám Thái Hà còn là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong việc áp dụng kỹ thuật HCPT để điều trị bệnh apxe hậu môn. Đây là phương pháp điều trị bệnh apxe hậu môn tiên tiến và được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng. Phương pháp điều trị này có nhiều ưu điểm vượt trội như: xâm lấn tối thiểu, ít gây tổn thương đến các vùng xung quanh, an toàn, không đau, ít gây chảy máu, điều trị bệnh triệt để, người bệnh mau hồi phục, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả.

Apxe hậu môn không điều trị có tự khỏi được?

Với việc áp dụng phương pháp điều trị này phòng khám đa khoa Thái Hà đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh apxe hậu môn. Hãy đến với phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Apxe hậu môn không điều trị có tự khỏi được không?”. Nếu bạn đọc còn có thắc mắc về vấn đề này thì có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám