• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 1 lượt đánh giá )

Hiện nay tỉ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng có xu hướng tăng cao và không có dấu hiệu dừng lại nhưng nghich lý thay, đa phần mọi người chỉ cho đến khi bệnh tình đã nặng thì mới bắt đầu đi chữa trị, khi đấy họ bắt đầu xuất hiện tâm hoang mang, lo lắng rằng không biết bệnh trĩ có nguy hiểm không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề đó trong bài viết sau nhé!

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không

(Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không- Ảnh minh họa)

Bệnh trĩ thường gặp ở những đối tượng làm việc trong môi trường có đặc thù phải đứng hoặc ngồi nhiều, ngồi quá lâu. Bình thường bệnh trĩ sẽ ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ khi chuyển sang cấp độ nặng, mức độ ảnh hưởng mới tăng cao, gây ra rất nhiều nguy hiểm đối với người bệnh, thậm chí là đe dọa cả tính mạng:

Gây ra tình trạng nhiễm khuẩn: khi bị trĩ người bệnh sẽ gặp khó khăn trong vấn đề đi đại tiện, sẽ có cảm giác đau rát, khó đi vệ sinh, thậm trí là kèm theo tình trạng ra máu, các búi trĩ sa ra ngoài. Tình trạng này khiến cho hậu môn luôn trong tình trạng không đảm bảo vệ sinh nên sẽ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn tại chỗ, nếu kéo dài sẽ gây viêm nhiễm lan rộng và ngược dòng gây các nhiễm khuẩn khác. Đặc biệt là tình trạng gây nhiễm khuẩn toàn dân như nhiễm trùng máu, viêm bạch mạch ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân, vì cơ hậu môn cũng chứa nhiều mạch máu quan trọng.

Gây tắc mạch máu đến vùng hậu môn: Do búi trĩ xung huyết, máu tụ đã lâu và nhiều cục máu đông lại ở hậu môn nên gây cản trở sự lưu thông bình thường của tĩnh mạch và động mạch vùng hậu môn, dẫn đến búi trĩ sưng to, trong trường hợp này bệnh nhân cần được làm tiểu phẫu để giải phóng cục máu đông ngay để tránh tạo thành ổ apxe nhiễm khuẩn.

Dẫn đến tình trạng trĩ bị sa nghẹt: các búi trĩ sa ra ngoài bị sa nghẹt sẽ rất khó đẩy lên trên được. Trĩ bị sa nghẹt sẽ dẫn đến tình trạng bị sưng vù, chảy máu, bầm tím và làm bệnh rất đau đớn. Trĩ sa nghẹt có thể gây nên tình trạng bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn gây nhiễm trùng hậu môn.

Gây ra hiện tượng rò hậu môn: người bệnh mất đi sự tự nhiên khi giao tiếp do hậu môn thường xuyên bị rò gỉ chất thải. Gây cảm giác khó chịu, mất tự tin cho người bệnh. Bệnh trĩ giai đoạn nặng còn có thể gây chảy máu cấp ở hậu môn và gây ung thư hậu môn gây tử vong sớm.

Mỗi khi đi đại tiện, lượng máu mất đi nhiều sẽ khiến cho người bệnh xanh xao,mệt mỏi, gây ra tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác.

Bệnh trĩ có thể gặp ở rất nhiều các đối tượng khác nhau, không loại trừ một ai nên các bạn cần chú ý các biện pháp phòng tránh bệnh. Khi gặp các vấn đề khó khăn trong đại tiện kéo dài, bạn nên chủ động đi thăm khám để nhận tư vấn của bác sĩ, không nên ngại ngùng, để hạn chế tối đa những nguy hiểm mà bệnh gây ra cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Có thể nói, bệnh trĩ không chỉ là căn bệnh phiền toái mà nó còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bệnh nhân. Chính vì vậy, bệnh nhân ngay khi có các biểu hiện của bệnh trĩ thì nhanh chóng đi thăm khám tại các địa chỉ y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị cụ thể.

Nếu bệnh nhân nào còn băn khoăn thì có thể lựa chọn Phòng khám đa khoa Thái Hà, địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín, tin cậy. Phòng khám đã tiến hành thăm khám, điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ và giúp họ lấy lại được cuộc sống thường ngày như trước.

Hiện nay, cách điều trị bệnh trĩ tốt, hiệu quả đang được áp dụng tại phòng khám đó là phương pháp HCPT. Đây là một kỹ thuật điều trị bệnh trĩ hiện đại đã được nhiều nhà khoa học công nhận và có nhiều ưu điểm, có thể khắc phục mọi nhược điểm của các phương pháp điều trị bệnh trĩ truyền thống.

Phương pháp HCPT điều trị bệnh trĩ hoạt động dựa trên nguyên lý dựa vào khả năng sinh nhiệt nhằm đông và thắt nút các mạch máu nuôi dưỡng búi trĩ. Sau đó, sử dụng sóng điện cao tần để nhanh chóng cắt bỏ đi búi trĩ, không gây đau đớn cho bệnh nhân, không làm ảnh hưởng tới các vùng da ở quanh khu vực hậu môn.

Được đánh giá là hiệu quả, điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT có nhiều ưu điểm như:

➤ Sử dụng hệ thống định vị hiện đại nên giúp loại bỏ nhanh chóng búi trĩ.

➤ Thời gian thực hiện nhanh chóng, không mất nhiều thời gian của bệnh nhân.

➤ Quá trình điều trị diễn ra an toàn, không gây đau đớn, ít chảy máu.

➤ Khu vực tiểu phẫu nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ.

➤ Sau khi chữa trĩ bằng phương pháp HCPT, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Bệnh nhân có thể yên tâm tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Đây là địa chỉ có đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng dịch vụ y tế chất lượng.

Bệnh nhân nào có nhu cầu khám chữa ở phòng khám thì hãy nhanh tay đăng ký lịch hẹn khám qua khung chat trực tuyến của phòng khám. Khi đăng ký lịch khám, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi có ở phòng khám như là giảm 30% chi phí tiểu phẫu.

Qua bài viết "Bệnh trĩ có nguy hiểm không?" mà các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà vừa tư vấn cho các bạn trên đây, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365 116 117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám