• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 1 lượt đánh giá )

Nhiều chị em lầm tưởng rằng bệnh sùi mào gà chỉ lây qua đường tình dục không an toàn. Nhưng trên thực tế, căn bệnh này còn lây qua nhiều con đường khác nhau nên chị em cần phải tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh để từ đó có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

Cũng giống như bệnh sùi mào gà nói chung, bệnh sùi mào gà ở nữ là do Human papilloma virus (HPV) gây nên. Bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào nhưng đối tượng dễ mắc bệnh vẫn là những người trong độ tuổi sinh sản.

Bệnh có thể dễ dàng lây từ người này sang người khác gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh sùi mào gà ở nữ

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ

Chị em có thể mắc bệnh sùi mào gà do những nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Khi có quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, đường hậu môn hay đường miệng với người bị nghi là mắc bệnh thì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Lây qua các vết thương hở: Khi chị em có tiếp xúc với các vết thương hở của người bị nghi là mắc bệnh thì cũng có thể nhiễm virus HPV và mắc bệnh sùi mào gà.

Lây qua đường máu: Virus HPV gây bệnh sùi mào gà cũng có thể lây truyền từ người này sang người quá khi chị em sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc nhận truyền máu với người bị nghi là mắc bệnh.

Do sức đề kháng kém: Những chị em có sức đề kháng kém khi sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo lót… với người bị nghi là mắc bệnh thì cũng có thể mắc bệnh.

Bệnh có thể di truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà thì có thể lây truyền sang cho thai nhi thông qua đường sinh sản hoặc khi trẻ có tiếp xúc mật thiết với người mẹ.

Nhưng vậy, bệnh sùi mào gà ở nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu bạn đang có những triệu chứng của bệnh thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Đừng chần chừ để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và cuộc sống.

Phòng khám trĩ Thái Hà là một trong những địa chỉ y tế có uy tín và chất lượng trong việc điều trị bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng. Hiện nay, phòng khám đã và đang tiến hành điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp Dao LEEP. Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, không đau, điều trị bệnh hiệu quả, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về "Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ". Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 hoặc đến với phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám