• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả tại nhà
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 17 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh khó nói của nhiều người. Bệnh trĩ nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời khi đang ở mức độ nhẹ thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt đời sống thường ngày của bạn. Trong bài viết ngày hôm nay, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ mách cho bạn biết những cách chữa bệnh trị nhẹ tại nhà hiệu quả. Mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Đôi nét về bệnh trĩ

Trĩ là một bệnh lý khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay, số người mắc bệnh đang có xu hướng không ngừng tăng lên. Bệnh được hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở quanh vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại trĩ hỗn hợp, trong đó búi trĩ nằm ở bên trong ống hậu môn gọi là trĩ nội, búi trĩ nằm ở bên ngoài gần lỗ hậu môn gọi là trĩ ngoại, còn trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ nội.

Dù ở dạng trĩ nào thì bệnh trĩ cũng vẫn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Bệnh không chỉ khiến người bệnh lo lắng, khó chịu khi đứng lên ngồi xuống mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, công việc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do vậy, điều trị bệnh trĩ là việc làm cần thiết và phải được thực hiện càng sớm càng tốt, nhất là khi bệnh ở giai đoạn nhẹ.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà hiệu quả và dứt điểm

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng phương pháp nội khoa

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ bằng thuốc

Sau khi đi đến các trung tâm, cơ sở y tế khám thì dựa vào sức khỏe người bệnh, các bác sĩ sẽ kê ra những đơn thuốc hiệu quả, phù hợp. Thường thì thuốc điều trị bệnh trĩ được chia làm 3 loại đó là: dạng bôi, dạng đặt và cuối cùng là dạng uống. Các loại thuốc này đều có chung tác dụng là giảm áp lwujc, chống viêm nhiễm hậu môn, tăng cường tuần hoàn màu và bảo vệ tinh mạch hiệu quả.

Lưu ý: Không được tùy tiện mua, sử dụng các loại thuốc khi chưa có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu tự ý sử dụng có thể sẽ gây nhiều tác dụng phụ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khôe.

Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng bài thuốc dân gian

Cây hoa thiên lý

Tổng hợp cách chữa bệnh trĩ nhẹ

Hoa thiên lý ngoài tác dụng làm giảm bớt đau nhức xương khớp, giúp dễ ngủ hơn thì ngoài ra còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Cách thức sử dụng rất đơn giản: Đầu tiên ta giã nhỏ 100g lá thiên lý, ta trộn vào với 10g muối và 300ml nước rồi lọc, sau đó dùng bông băng nhứng nhẹ vào phần vừa lọc, đắp lên xung quanh hậu môn.

Cây rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà

Là bài thuốc dân gian có lẽ được nhiều người biết đến, rau diếp cá được xem như là 1 vị thuốc nam có tác dụng rất tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể. Dùng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ chúng ta cần phải kiên trì trong 1 thời gian dài thì mới thấy được tác dụng của nó. Về cách sử dụng thì chúng ta có thể ăn, xay làm sinh tố hoặc đem nấu với nước để xông hơi, rửa; bã của rau diếp cá có thể đắp vào hậu môn.

Đu đủ xanh

Những cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà

Trước khi đi ngủ, chúng ta đem quả đu đủ ra bổ đôi (lưu ý là đu đủ phải còn xanh và nhiều nhựa) rồi đem 2 nữa đó buộc úp vào mỗi bên chân (chú ý cuống quả đu đủ phải quay lên trên) cho đến khi ngủ dậy rồi tháo ra. Làm như thế có tạc dụng mạch máu của bũi trí sẽ co thắt lại, khi nào cảm thấy bũi trĩ không còn nữa thì dừng lại.

Lưu ý: những phương pháp dân gian chữa bệnh trĩ chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh chứ không điều trị triệt để được. Hơn nữa khi áp dụng các phương pháp này, người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Do vậy để điều trị hiệu quả các bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại phòng khám Thái Hà

Hiện nay, tại phòng khám Thái Hà có áp dụng điều trị bệnh trĩ theo phương pháp cắt trĩ xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. Phương pháp HCPT được áp dụng điều trị bệnh trĩ ngoại còn kỹ thuật PPH có hiệu quả với những người đang mắc bệnh trĩ nội.

Tất cả các kỹ thuật trong suốt thời gian điều trị đều được sử dụng bằng trang thiết bị máy móc tân tiến và hiện đại của phòng khám. Bác sĩ thực hiện sẽ dựa theo quan sát thì màn hình máy tính để tiến hành điều trị loại bỏ búi trĩ, giúp cho quá trình phẫu thuật được thực hiện chuyên nghiệp và có hiệu quả cao.

Đặc biệt, tỷ lệ tái phát bệnh trĩ sau khi thực hiện điều trị bằng kỹ thuật HCPT và PPH rất thấp, lại không có biến chứng đi kèm nên luôn nhận được sự tin tưởng lớn của tất cả bệnh nhân. Vì thế mà cũng đảm bảo mọi thứ diễn ra an toàn, thuận tiện cho cả quá trình điều trị và phục hồi sức khỏe.

Để biết được tình trạng sức khỏe của mình nên thực hiện cắt trĩ theo phương pháp nào, người bệnh cần đi khám và kiểm tra tại phòng khám Thái Hà để được bác sĩ đưa ra chẩn đoán điều trị phù hợp. Bởi việc thăm khám bệnh trĩ là rất quan trọng để bác sĩ có thể nhận biết được những bất thường ở cơ thể bệnh nhân phù hợp nhằm tìm ra kỹ thuật điều trị bệnh trĩ có hiệu quả cao.

Để được các bác sĩ tư vấn miễn phí, các bạn hãy nhắn tin tại đây:

Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ

Ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả… Đồng thời, tránh ăn những đồ cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ…

Uống nhiều nước, hạn chế uống bia, rượu, nước uống có ga

Tránh tình trạng ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, chơi các môn thể thao như chạy bộ, cầu lông, bơi lội…

Đại tiện đúng cách: Tập cho mình thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, khi đi đại tiện không nên dùng sức để rặn phân ra ngoài, sử dụng giấy mềm để lau chùi mỗi khi đi vệ sinh…

Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng lo âu.

Không mang vác những vật quá nặng làm gia tăng áp lực lên ổ bụng dễ hình thành nên bệnh trĩ

Kết luận: Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng người bệnh tuyệt đối không được chủ quan. Nếu thấy những triệu chứng của bệnh trĩ thì trước tiên bạn hãy thay đổi những thói quen sinh hoạt của mình để ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển. Nếu thấy bệnh không hề thuyên giảm thì hãy tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Cách chữa bệnh trĩ nhẹ khá đơn giản giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như là tiền bạc. Ngược lại, khi bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn nặng thì việc điều trị bệnh trĩ thường khó khăn và tốn kém hơn nhiều.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà hiệu quả và dứt điểm”. Mọi ý kiến thắc mắc bạn đọc có thể gọi đến số 0365.116.117để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám