• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Đại tiện ra máu là bệnh gì?

Đại tiện ra máu là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 1 lượt đánh giá )

Bạn đang bị đại tiện ra máu và băn khoăn, lo lắng không biết đó là bệnh gì, có nguy hiểm không? Nếu bạn đang muốn tìm câu trả lời cho những thắc mắc này thì hãy theo dõi những thông tin trong bài viết này nhé.

Đại tiện ra máu là hiện tượng có máu tươi kèm theo phân, phủ lên phân hoặc lẫn trong phân. Bệnh là tình trạng xảy ra khá phổ biến hiện nay, bất cứ ai, bất cứ độ tuổi hay giới tính nào đều có nguy cơ mắc phải hiện tượng này.

Vậy đại tiện ra máu tươi là bệnh gì?

Đại tiện ra máu tươi là bệnh gì?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, hiện tượng đi cầu ra máu không phải là một bệnh lý cụ thể mà đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn – trực tràng. Các bệnh lý này có thể kể đến như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại tràng, polyp đại tràng, polyp trực tràng, thậm chí là ung thư trực tràng, ung thư đại tràng.

Bệnh trĩ

Đại tiện ra máu tươi là bệnh gì?

Ống hậu môn là bộ phận có chứa rất nhiều mạch máu tạo thành các búi tĩnh mạch ở lớp dưới niêm mạc với vai trò là khép kín hậu môn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà các búi tĩnh mạch này bị căng giãn quá mức và sa xuống tạo thành búi trĩ.

Đại tiện ra máu là triệu chứng sớm nguy hiểm nhất và thường gặp nhất khi mắc bệnh trĩ. Ở mức độ nhẹ, máu chỉ chảy ra rất ít và kín đáo, nếu không chú ý thì rất khó phát hiện được máu. Bệnh nhân chỉ vô tình phát hiện khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc nhìn theo phân thấy có một vài giọt máu dính trên phân. Về sau, máu chảy ra nhiều hơn, chảy thành giọt hoặc thành tia. Nghiêm trọng hơn, khi bệnh ở giai đoạn nặng, cứ mỗi lần người bệnh đi đại tiện ngồi xổm là máu lại chảy.

Bệnh viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là tình trạng lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng bị viêm nhiễm. Người mắc bệnh viêm loét đại tràng thường có các triệu chứng đau âm ỉ ở bụng, chảy máu đại tràng, chảy máu khi đi đại tiện kèm theo dịch nhầy.

Polyp đại tràng và polyp trực tràng

Đại tiện ra máu tươi là bệnh gì?

Là sự xuất hiện của những khối u lồi vào bên trong đại tràng và trực tràng. Những khối u lồi này xuất hiện là do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại tràng và trực tràng. Khi mắc bệnh, người bệnh thường có các triệu chứng là táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài hơn 1 tuần, đại tiện ra máu…

Bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng niêm mạc ống hậu môn xuất hiện một vết rách nhỏ. Nguyên nhân gây ra nứt kẽ thường là do táo bón kéo dài khiến người bệnh mỗi lần đi đại tiện đều phải cố gắng dùng sức để rặn phân ra ngoài làm cho ống hậu môn dễ bị sưng, phù nề, thậm chí là nứt kẽ.

Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh nứt kẽ hậu môn là đau rát hậu môn, đại tiện khó khăn kèm theo cảm giác đau rát, chảy máu tươi khi đi đại tiện…

Ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là một bệnh lý thường gặp ở người già. Triệu chứng chủ yếu khi mắc bệnh là đại tiện ra máu kéo dài, máu có thể chảy thành giọt hoặc thành tia. Khi đi khám nội soi thì có thể thấy khối u xuất hiện trực tràng.

Ngoài ra, hiện tượng đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như ung thư đại tràng hay các bệnh về máu (rối loạn đông máu…)

Qua đây ta có thể thấy, đại tiện ra máu là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm và nếu không được chữa trị kịp thời thì các bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do vậy, khi phát hiện mình có biểu hiện của bệnh thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ có uy tín trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề " Đại tiện ra máu là bệnh gì" thì có thể gọi đến số 0365.116.117hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám