• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Đại tiện ra máu: Tuyệt đối không được coi thường

Đại tiện ra máu: Tuyệt đối không được coi thường
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 14 lượt đánh giá )

Đại tiện ra máu là chỉ tình trạng hậu môn chảy máu, máu có thể lẫn trong phân hoặc có thể dính trên giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện , đây là một trong những triệu chứng thường gặp nhất ở các bệnh liên quan đến những tổn thương ống tiêu hóa. Chính vì vậy đại tiện ra máu tuyệt đối không được coi thường ở bất cứ độ tuổi nào, bởi nó có thể là dấu hiệu những bệnh lý nghiêm trọng, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Đại tiện ra máu là gì?

Đại tiện ra máu không phải là bệnh lí mà là một triệu chứng của các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng nguy hiểm.Lượng máu chảy ra mỗi lần đi đại tiện có thể nhiều hoặc ít có thể máu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, thậm chí có thể là màu đen tùy thuộc vào bộ phận nào bị tổn thương dẫn đến chảy máu.

Triệu chứng đại tiện ra máu

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, đại tiện ra máu là biểu hiện của một số bệnh lý như:

Triệu chứng của bệnh apxe hậu môn: Ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm trùng tụ mủ, mủ từ ổ apxe vỡ ra gây chảy mủ trực tràng gây sưng hậu môn và đi đại tiện ra máu.

Triệu chứng của bệnh polyp đại trực tràng: Những khối u lồi hình thành do sự tăng sinh quá mức niêm mạc đại trực tràng gây đi đại tiện phân có lẫn máu, phân sẫm màu.

Triệu chứng của bệnh trĩ: Bệnh nhân mắc bệnh trĩ khi đi đại tiện sẽ có hiện tượng đau rát hậu môn, đi đại tiện ra máu ở nhiều mức độ như đại tiện ra máu tươi lẫn phân, máu nhỏ giọt, thành tia…

Triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng: Viêm loét đại tràng là bệnh mạn tính,cũng gây ra tình trạng đi đại tiện ra máu.

Triệu chứng của bệnh ung thư đại tràng: Đi ngoài ra máu hoặc táo bón chảy máu là những triệu chứng ảnh báo bệnh ung thư hậu môn – trực tràng.

Triệu chứng đại tiện ra máu là do xuất huyết tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa… cũng gây đại tiện ra máu và thường là phân đen với mùi đặc trưng.

Đại tiện ra máu nguy hiểm thế nào?

Khi người bệnh mắc đại tiện ra máu thì thường chủ quan cho rằng sẽ tự khỏi hoặc tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa nắm rõ được nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đó. Chính vì vậy,đa phần tình trạng bệnh sẽ ít được cải thiện và nếu để hiện tượng này kéo dài mà không được điều trị đúng phương pháp thì có thể chuyển biến nặng hơn và kéo theo đó là một loạt những biến chứng nguy hiểm khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

Khi bị đại tiện ra máu thì người bệnh có thể bị thiếu máu, đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, mệt mỏi… hơn nữa có nhiều trường hợp còn thiếu máu nặng dẫn đến tụt huyết áp, choáng ngất. Bên cạnh đó, hiện tượng đại tiện ra máu còn kèm theo các dịch nhầy khiến cho người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở vùng hậu môn và từ đó dễ gây nên các bệnh ngoài da ở bộ phận này.

Lời khuyên: Đại tiện máu có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, chính vì vậy ngay khi phát hiện ra hiện tượng đi đại tiện ra máu người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng đẻ được các bác sĩ thăn khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Hy vọng thông qua nội dung chia sẻ trên, nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0365.116.117 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa thái hà tại số 11 Thái Hà,Đống Đa,Hà Nội.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám