• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

8 thực phẩm tốt cho người bị bệnh trĩ

8 thực phẩm tốt cho người bị bệnh trĩ
Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ không phải là căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Khi mắc bệnh, ngoài việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra thì người bệnh cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho quá trình điều trị bệnh. Dưới đây là 8 thực phẩm mà người mắc bệnh trĩ nên ăn để đảm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

8 thực phẩm tốt cho người bị bệnh trĩ

1.Đá lạnh

Đá lạnh

Người mắc bệnh trĩ có thể sử dụng đá lạnh bọc vào một cái khăn sạch rồi chườm trực tiếp lên vùng bị trĩ trong khoảng 10 phút và lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Cách làm này có thể giúp búi trĩ bớt sưng, giảm cảm giác đau rát và làm cho các mạch máu co lại.

2. Nước ép củ cải

Nước ép củ cải

Loại nước ép này có công dụng rất tốt đối với người mắc bệnh trĩ, nó được ví như thuốc nhuận tràng tự nhiên. Khi bạn sử dụng nước ép củ cải thường xuyên thì nó sẽ giúp loại bỏ các chất thải qua thận và đại tràng.

Củ cải còn có tác dụng duy trì lượng nước trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng táo bón – nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ. Do đó, sử dụng nước ép củ cải mỗi ngày sẽ giúp cho bệnh trĩ được cải thiện đáng kể.

3. Quả sung

Quả sung

Theo các nghiên cứu, trong quả sung có chứa 1 lượng lớn kali và magie nên có tác dụng nhuận trạng, chống viêm rất tốt.

Bạn có thể ngâm sung trong nước để qua đêm rồi ăn vào buổi sáng và tối để giảm đau và sưng búi trĩ nhanh chóng.

4. Dầu olive

Dầu olive

Theo các chuyên gia, dầu olive có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa khá hiệu quả. Đồng thời, nó còn có tác dụng giảm viêm, tăng tính đàn hồi của mạch máu nên có thể sử dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại. Mỗi ngày người bệnh sử dụng một thìa dầu olive sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho quá trình điều trị bệnh.

5. Trà đen

Trà đen

Trong trà đen có chứa axit tannic – một thành phần có tác dụng giảm đau, giảm sưng cho búi trĩ.

Người bệnh có thể nhúng một túi trà đen trong nước nóng rồi chườm túi trà lên vùng bị trĩ trong vòng 10 phút. Nếu bạn kiên trì thực hiện cách này trong một thời gian dài thì những triệu chứng của bệnh trĩ sẽ được cải thiện đáng kể.

6. Nước ép mướp đắng

Nước ép mướp đắng

Mướp đắng là một thực phẩm rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng và điều trị bệnh trĩ khá tốt.
Sử dụng 3 thìa nước nước ép mướp đắng kết hợp với một ly sữa, uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy để có hiệu quả tốt.

7. Chuối chín

Chuối chín

Theo các chuyên gia, lượng đường tự nhiên có trong chuối chín sẽ có tác dụng giảm đau, giảm sưng búi trĩ khá hiệu quả. Ngoài ra, chuối chín còn có đặc tính kháng sinh nên có tác dụng kháng viêm cho vùng bị trĩ.
Người bệnh chỉ cần xay nhuyễn chuối với sữa rồi đun sôi uống 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

8. Giấm táo

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng ngăn ngừa táo bón, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, người bệnh chỉ cần nhúng một miếng bông gòn vào dung dịch giấm táo rồi chườm vào vùng bị trĩ. Bạn nên kiên trì thực hiện hàng ngày cho tới khi những triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

Những thực phẩm trên đây sẽ giúp cho người bị bệnh trĩ giảm thiểu được những khó chịu mà bệnh mang lại. Tuy nhiên để điều trị bệnh dứt điểm thì người bệnh cần phải đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ khám và đưa ra phác đồ điều trị. Hiện nay phòng khám Thái Hà đang áp dụng các công nghệ hiện đại để điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Để được tư vấn cụ thể về tình trạng của mình, các bạn hãy nhắn tin cho các bác sĩ phòng khám Thái Hà tại đây:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà về “8 thực phẩm giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám