• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bị ngứa hậu môn vào ban đêm có phải bị bệnh trĩ?

Bị ngứa hậu môn vào ban đêm có phải bị bệnh trĩ?
Điểm trung bình: 9.9 / 10 ( 18 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những bệnh gây ra rất nhiều những nguy hiểm và mối lo cho người bệnh trong xã hội hiện đại. Khi mắc bệnh trĩ người bệnh sẽ có thể gặp những bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Bệnh trĩ có thể gây ra rất nhiều những triệu chứng điển hình ở vùng hậu môn như chảy máu, ngứa ngáy… Rất nhiều người bệnh có thắc mắc khi bị ngứa hậu môn vào ban đêm có phải bị bệnh trĩ hay không.

Ngứa hậu môn vào ban đêm là hiện tượng thường gặp có thể xảy ra với bất kỳ ai,kể cả trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. Nguyên nhân gây ngứa hậu môn có thể gây ra những phiền toái nhất định, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Ngứa hậu môn có thể xuất phát từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau, cả những nguyên nhân sinh lý và những nguyên nhân bệnh lý. Để tìm hiểu cụ thể nguyên nhân của tình trạng ngứa hậu môn vào ban đêm, các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn vào ban đêm

Theo chuyên môn từ những bác sĩ giàu kinh nghiệm, thì ngứa hậu môn có thể xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý hậu môn.

Do nguyên nhân sinh lý

Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ và đúng cách.

Mặc quần quá bó hoặc quá chật chội, cọ sát vào hậu môn gây ngứa ngáy.

Chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn các đồ cay nóng dẫn đến thường xuyên bị táo bón, gây ngứa ngáy hậu môn.

Dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp gây kích ứng ngứa ngáy.

Lạm dụng thuốc nhuận tràng quá nhiều.

Do nguyên nhân bệnh lý

Triệu chứng này thường là biểu hiện của những bệnh lý ở vùng hậu môn nguy hiểm.

Nứt kẽ hậu môn: khi bị nứt kẽ hậu môn, người bệnh không những thường xuyên phải chịu đau đớn mà còn sẽ thường xuyên bị ngứa hậu môn, nhất là vào ban đêm, vì vào ban đêm, dịch nhầy ở hậu môn thường tiết ra nhiều hơn.

Áp xe hậu môn: biểu hiện của bệnh này thường là vùng da hậu môn bị sưng tấy đỏ, ở hậu môn có tụ mủ và chứa mủ. Những ổ áp xe hậu môn thường tự vỡ và gây chảy dịch, mủ, từ đó làm cho vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt và ngứa ngáy khó chịu.

Bị nhiễm giun: đây có thể là nguyên nhân khiến cho các bạn bị ngứa hậu môn vào ban đêm. Vì vào buổi đêm, giun thường bò ra phía ngoài hậu môn để sinh sản, từ đó sẽ thường làm cho người bệnh bị ngứa hậu môn.

Viêm nhiễm hậu môn: nếu vùng hậu môn bị viêm nhiễm thì người bệnh không những bị ngứa ngáy hậu môn vào ban đêm mà còn có thể bị đau rát ở hậu môn, hậu môn bị chảy mủ.

Bệnh trĩ: do các tĩnh mạch hậu môn bị sưng phồng và căng giãn bất thường, từ đó làm cho vùng hậu môn có thể bị chảy máu và ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu. Ngoài biểu hiện bị ngứa vùng hậu môn, những người bị trĩ còn có kèm theo các biểu hiện là sa búi trĩ, đại tiện ra máu…

Ngứa hậu môn vào ban đêm có phải bệnh trĩ không?

Ngứa hậu môn có thể là do bệnh trĩ gây ra, bên cạnh đó còn kèm theo một số những biểu hiện thường gặp sau:

Đi đại tiện ra máu, có thể nhiều hoặc ít tùy tình trạng bệnh.

Sa búi trĩ, đây là biểu hiện rõ, mức độ sa búi trĩ phụ thuộc vào mức độ của bệnh trĩ. Bệnh trĩ càng nặng thì mức độ sa búi trĩ càng lớn.

Đau rát hậu môn: do khi bị táo bón, người bệnh phải dùng sức để rặn khiến cho hậu môn bị rách, đau rát và chảy máu.

Bị táo bón kéo dài, khó đi vệ sinh.

Nếu bạn bị ngứa hậu môn vào ban đêm, kèm theo những triệu chứng bệnh như trên thì chắc chắn bạn đã bị mắc bệnh trĩ. Khi có những dấu hiệu bệnh kéo dài, tốt bạn nên đi thăm khám để biết rõ được tình hình của bệnh, tránh để tình trạng bệnh kéo dài.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về "Bị ngứa hậu môn vào ban đêm có phải bị bệnh trĩ?", sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

BẢN ĐỒ

Đường đi tới phòng khám Thái Hà

x
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám